ไม่ใช่แค่สวย ! นี่คือ 5 อย่างที่ศัลยกรรม ช่วยคุณได้

8943601_s

อยากสวยศัลยกรรมช่วยได้” เวลามีใครบ่นว่าไม่ชอบรูปร่างหน้าตาของตัวเองแบบนั้นแบบนี้ ก็มักจะได้ยินคำพูดดังที่ว่านี้อยู่บ่อย ๆ หากอยากดูดีขึ้นศัลยกรรมก็ช่วยคุณได้จริง ๆ ค่ะ แต่ไม่ใช่แค่ความสวยเท่านั้นนะที่มันจะมอบให้ ความมั่นใจก็จะตามมา และช่วยยกระดับหลาย ๆ อย่างในชีวิตของคุณได้ด้วยค่ะ ลองมาดูกันเลย

1. ขจัดความกังวลไม่มั่นใจให้หมดไป

 เมื่อ เรารู้สึกว่ามีอะไรสักอย่างที่เราไม่ชอบในร่างกายของตัวเอง ก็เป็นธรรมดาที่เราจะคำนึงถึงสิ่งนั้นตลอดเวลา จนเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม แต่หากว่าได้ลองไปศัลยกรรมแก้ไขให้ได้ผลที่น่าพอใจออกมาแล้วล่ะก็ คราวนี้ก็มั่นใจได้เต็มที่ ลืมความรู้สึกวิตกกังวลที่เคยมีไปได้หมดเลยค่ะ

2. ทำให้ได้กลับไปใส่ใจเรื่องอื่น ๆ ในชีวิตอีกครั้ง

 สืบ เนื่องจากข้อแรกที่กล่าวมา เมื่อได้จัดการเปลี่ยนแปลงรูปร่างลักษณะของจุดที่ไม่พึงพอใจจนได้ตามต้องการ แล้ว ความไม่มั่นใจหรือจิตใจที่เคยพะวักพะวนกับปัญหาของตัวเองก็จะหายไป ทำให้เทความสนใจไปให้กับเรื่องอื่น ๆ ในชีวิตได้ดีขึ้น ใช้ชีวิตได้เต็มที่ขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการงานก็ตาม

3. ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น

 โลก ของคุณจะสดใส ก็ต่อเมื่อคุณมีความสุขและความมั่นใจ ซึ่งมันจะเกิดขึ้นจากภายในเมื่อคุณพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น หากทุกครั้งที่คุณส่องกระจก แล้วรู้สึกรักในสิ่งที่เห็น ความสุข ความพึงพอใจ และความมั่นใจเต็มเปี่ยมก็จะตามมา ถ้าการทำศัลยกรรมจะช่วยให้คุณรักในสิ่งที่เห็นในกระจกได้มากขึ้้น ความมั่นใจก็เพิ่มขึ้นกว่าเก่ามาก ๆ แน่นอนเลย

4. ขจัดความกลัวการถูกจ้องมองจากคนอื่นไปเสียสิ้น

 หาก รู้สึกว่าตัวเองดูไม่ดี ยามที่มีใครมองมา อาจเพียงมองผ่าน ๆ หรือแค่บังเอิญหันหน้ามา แต่ในจิตใจของผู้ที่ไม่มีความมั่นใจย่อมระแวงและบอกตัวเองว่า สายตาเหล่านั้นกำลังจ้องมองจุดด้อยที่ปรากฏบนตัวเธออยู่  ซึ่งความรู้สึกนี้ชวนให้เสียสุขภาพจิตจริง ๆ ค่ะ หากได้แก้ไขหรือกำจัดสิ่งที่ทำให้ไม่มั่นใจออกไป ความรู้สึกกลัวสายตาของคนอื่นก็จะหายไปได้ด้วย รู้สึกสบายอกสบายใจขึ้นเยอะ

   5. เข้าสังคมกับคนอื่นได้ดีขึ้น

 เมื่อ คุณรู้สึกดีกับตัวเอง ความมั่นใจก็จะตามมา คุณจึงรู้สึกแฮปปี้กับการพบปะผู้คน หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ในสังคมมากขึ้น ทุกอย่างลื่นไหลเป็นอิสระ และง่ายดายกว่าก่อน มันช่วยให้การใช้ชีวิตในด้านที่ต้องเข้าสังคมดีขึ้นกว่าเดิมได้เลยค่ะ

ใน เมื่อศัลยกรรมไม่ใช่เรื่องร้ายแรง ไม่ใช่เรื่องผิดแผกแปลกประหลาด ตราบเท่าที่คุณไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน (และไม่เดือดร้อนเงินในกระเป๋าตัวเองมากเกินไป) การตัดสินใจสวยด้วยมีดหมอก็จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายดายและราบรื่นขึ้นมากโดย เฉพาะในแง่ของจิตใจ แต่อย่าลืมว่าไม่ว่าศัลยกรรมใด ๆ ก็ย่อมมีความเสี่ยงพ่วงมาด้วยแน่นอนนะคะ ทั้งความเสี่ยงระยะสั้นและระยะยาว เพราะฉะนั้นต้องศึกษาข้อมูลให้ดี ปรึกษาแพทย์เสียให้มั่นใจ ไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนตัดสินใจทำด้วยนะจ๊ะสาว ๆ

ขอบคุณที่มา กระปุกดอทคอม

เรื่องน่าสนใจ