ไลน์ เผย 3 บริการใหม่ รองรับผู้ใช้งาน 300 ล้านคนในสิ้นปีนี้

228511

 

ถือเป็นแอพพลิเคชั่นที่ฐานผู้ใช้บริการเติบโตอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 2 ปีกว่า ๆ สำหรับแอพพลิเคชั่นไลน์ (Line) ที่ใช้โทรฯ และส่งข้อความฟรี ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในหลาย ๆ ประเทศ ล่าสุดทาง บริษัท ไลน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาไลน์ ก็ได้จัดงาน “ฮัลโหล เฟรนด์  อิน โตเกียว 2013” เพื่ออัพเดทข้อมูลกลยุทธ์และบริการใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

 ในปัจจุบันแอพพลิเคชั่นไลน์มีจำนวนผู้ใช้รวม 230 ล้านคนทั่วโลก ประเทศที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดคือ

  1. ญี่ปุ่นจำนวน 47  ล้านคน
  2. มาคือไทย 18 ล้านคน
  3. ไต้หวัน 17 ล้านคน สเปน 15 ล้านคน
  4. อินโดนีเซีย 14 ล้านคน

บริการใหม่ ๆ ที่จะนำเข้ามาให้ใช้บริการ

1. วิดีโอคอล ให้พูดคุยสื่อสารแบบเห็นหน้ากัน โดยจะเปิดให้บริการทั่วโลกในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 ปีนี้ (ก.ย.-พ.ย.) 

2. ไลน์มิวสิก ซึ่งจะเป็นบริการเพลงออนไลน์ ทั้ง เพลงสากล ญี่ปุ่น และ เค-ป๊อป ภายในปีนี้ โดยเริ่มในญี่ปุ่นก่อน จากนั้นจะขยายไปยังประเทศอื่น ๆ เนื่องจากมีเรื่องลิขสิทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนในประเทศไทยก็จะมีการคุยรายละเอียดเพื่อร่วมมือกับค่ายเพลงใหญ่ ๆ ในไทยเพื่อเปิดให้บริการในอนาคต โดยสามารถแชร์เพลงที่ซื้อในไลน์ มิวสิก ให้กับเพื่อน ๆ ได้ด้วย

3.ไลน์มอลล์ จะเป็นบริการอี-คอมเมิร์ซ ขายสินค้าต่าง ๆ ให้สามารถซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแอพพลิเคชั่นและสมาร์ทโฟน โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในญี่ปุ่นก่อนในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ก.ย.-พ.ย.) ปีนี้ ก่อนขยายไปยังประเทศอื่น ๆ โดยจะดูจากความพร้อมในเรื่องการชำระเงิน การขนส่งสินค้า และพฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ของคนในประเทศนั้น ๆ  นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในการเปิดตัวเกมใหม่ไม่น้อยกว่า 11 เกม เริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่จะถึงนี้

“สิ่งที่ทำให้ไลน์เหนือว่าแอพพลิเคชั่นสนทนาอื่น ๆ คือการไม่หยุดนิ่งที่จะเพิ่มบริการใหม่ ๆ เพื่อเป็นจุดดึงดูดให้ผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เห็นได้จากเมื่อช่วงเปิดตัวใหม่ ๆ แอพพลิเคชั่นแชตยอดนิยม คือ วอทส์ แอพ แต่เมื่อไลน์เปิดให้บริการที่เป็นมากกว่าการแชต ก็สามารถชนะขึ้นเป็นแอพพลิเคชั่นยอดนิยมอันดับ 1 ในหลาย ๆ ประเทศ การทำให้ไลน์ได้รับความนิยมต่อเนื่องก็ต้องมีฟีเจอร์และบริการใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน” นาย มัตสุดะ จุน กล่าว

Credit :www.dailynews.co.th

เรื่องน่าสนใจ