ที่มา: truelife

หน้าร้อนแบบนี้หลายๆ คนคงจะต้องนึกถึงไอศกรีมหวานเย็นดับร้อนกันแน่ๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ และไอศกรีมรสที่หลายคนชื่นชอบนั้นก็คงไม่พ้นรสชาติดั้งเดิมเบสิคอย่างไอศกรีมวนิลา, สตรอเบอร์รี่, ช็อคโกแลต เป็นต้น แต่สำหรับวันนี้ เราจพาไปรู้จักกับไอศกรีมอีกแบบที่เรียกได้ว่าแปลกประหลาด และล้ำมากๆ ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ที่ประเทศญี่ปุ่น

มาดูว่า รสชาติสุดล้ำของแดนปลาดิบนั้นจะมีอะไรที่น่าตื่นเต้นบ้าง (ใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นล่ะก็ อย่าได้พลาดหามาชิมกันนะจ๊ะ)

อันดับ 5 ไอศกรีมรสถั่วหมักนัตโตะ (Natto Icecream)

ไอศกรีมรสถั่วหมักนัตโตะ ในรูปเป็นผลิตภัณฑ์จากร้าน Food Park Nattoya เขตฮากาตะ จังหวัดฟุกุโอกะ เป็นไอศกรีมวนิลาที่ผสมนัตโตะลงไปด้วย รสชาติยากที่จะคาดเดา อาจจะเค็มๆ หวานก็ได้นะคะ แต่เป็นเมนูที่แปลกจริงๆ

p19iphdl551avbo3f1u7t12ta2fq5

อันดับ 4 ไอศกรีมรสสลัด (Salad Icecream)

ไอศกรีมรสสลัด ในรูปเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของเมืองคิคุจิ จังหวัดคุมะโมโต้ ผลิตโดย Twin star ในเนื้อไอศกรีมจะมีมะเขือเทศ แตงกวา พริกหวานสีเหลืองและแดง วางเรียงกันเป็นใบหน้าที่กำลังยิ้ม เป็นไอศกรีมเพื่อสุขภาพจริงๆ เลยนะคะ

p19iphg6j2spj1iuo1hk01ic1m3n5

อันดับ 3 ไอศกรีมรสมะเขือม่วงย่าง (Yaki Nasu Icecream)
ไอศกรีม รสมะเขือม่วงย่าง ในรูปเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของเมืองอากิ จังหวัดโคจิ ผลิตโดย Aki Group Farm ในเนื้อไอศกรีมจะมีส่วนประกอบของมะเขือที่ถูกย่างด้วยถ่านอย่างพิถีพิถัน รสชาติสำหรับคนรักมะเขือโดยเฉพาะค่ะ

p19iphi3rnb1f1q91116217fd1jir5

 

อันดับ 2 ไอศกรีมรสยากิโซบะ (Yakisoba Icecream)

ไอศกรีม รสยากิโซบะ ในรูปเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของเมืองอิชิโนะมะกิ จังหวัดมิยางิ ผลิตโดยร้านขนมหวานชื่อดังเก่าแก่มานมนานถึงร้อยกว่าปี Fugetsudo รูปร่างหน้าตาเหมือนเมนูจริงเลยค่ะ มีไข่ สาหร่าย เนื้อและผักผสมกับเนื้อไอศกรีมอยู่ด้านใน ด้านบนราดซอสยากิโซบะ ได้รสชาติของยากิโซบะสมจริงสมจังมากเลยๆ

p19iphkt2u15991gqs127u1jag113u5

อันดับ 1 ไอศกรีมรสมิโซะราเมง (Miso Reman Icecream)

ไอศกรีม รสมิโซะราเมง ในรูปเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของเมืองอิชิโนะมะกิ จังหวัดมิยางิ ผลิตโดยร้านขนมหวานชื่อดังเก่าแก่มานมนานถึงร้อยกว่าปี Fugetsudo รสชาติคล้ายกับเนยถั่ว พีนัทบัตเตอร์ หอมหวานแถมยังมีของหวานที่มีรูปร่างเป็นลูกชิ้นปลานารุโตะ กับเมนมะหรือหน่อไม้ดอง ที่มักจะท้อปปิ้งอยู่บนถ้วยราเมงอีกด้วยค่ะ

p19iphmg5j2vk1qpm7nb1itf1bh05

เรื่องน่าสนใจ