เต๋า ทีวีพูล เปิดใจ กรณี “แตงโม” ลั่นหาก ไม่ยอมจบ ฟ้องแน่

taotvpool2
กลายเป็นประเด็นร้อนโตตอบกันไปมา ระหว่าง เต๋า ทีวีพูล กับนางเอกสาว แตงโม ภัทรธิดา ผ่านทาง IG ซึ่งล่าสุด ทาง “เต๋า ทีวีพูล” มาเปิดใจกลางรายการ  คนดังนั่งเคลียร์ทางช่องสตาร์แม็กซ์แซ่บทั้งช่องพร้อมกับทิ้งท้ายประโยคเด็ดต่อหน้าสื่อ “พี่เป็นคนตรง แต่พี่ไม่ใช่คนต่ำ”

พูดถึงกรณีไอจีหน่อย
“คนที่ส่งมาก็เป็นน้องๆ นักข่าวนี่แหละค่ะที่ส่งมาให้พี่ดู เกี่ยวกับกรณีไอจีคำว่า “กูงง” พี่ก็งง น้องงงไหมล่ะ งงกันหมดแหละ 60 ล้านคน พี่ก็งงนะคะ ก็ตามนั้น แล้วก็มีการโพสมา แทกมาด่าพี่ตลอดเลยนะคะ หลังจากนั้นที่เป็นข่าวก็คือ “มึงไม่ต้องงง” แล้วหลังจากนั้นก็โดนมาโดยตลอด ไปดูไอจีพี่ได้ว่าพี่ไม่เคยตอบโต้นะคะ แล้วพี่ก็ไม่เคยจะไประรานเขานะคะ แล้วก็ไม่เคยเอ่ยชื่อเขาด้วย แต่พี่ก็โดนมาโดยตลอดค่ะ”

ถ้าพี่เต๋าลงอวยพรแสดงความยินดีเรื่องอาจไม่เกิด
“แล้วหนูงงไหมคะ เพราะว่ายังไม่รู้ว่าเป็นพรีเวดดิ้ง หรือว่าเป็นหมั้น เป็นแต่งงาน แล้วจะไปอวยพรมั่วๆ ก็ไม่ได้ แล้วพี่คุยในพื้นที่ของพี่ว่ากูงง สมมุตเราอ่านหนังสืออยู่ในห้อง ในพื้นที่ส่วนตัวเรา เฮ้ยอะไรวะกูงง เออแล้วอยู่ๆ ก็มาด่าพี่ แล้วนักข่าวก็ส่งมาให้พี่แล้วพี่ก็ยังเฉยๆ อยู่ซักพักก็แทกด่า แทกด่ากันมาเรื่อยๆนี่คืออวยพรเหรอค่ะ แล้วทำไมไม่ขึ้นว่า คุณแม่ไม่ต้องงหนูหมั้นเฉยๆค่ะคุณแม่ ยังรักคุณแม่เหมือนเดิมจบไหมคะ ลองถามนักข่าวว่าจบไหมคะ”

คิดว่ามันจะเป็นข่าวขนาดนี้ไหม
“ทีแรกไม่คิด เราไม่นึกว่าโลกโซเชียลมีเดียมันจะเยอะขนาดนี้เพราะว่าส่วนตัวเรา เราเคยแต่สัมภาษณ์คนอื่นไม่เคยถูกสัมภาษณ์ไงน้อง เราก็ไม่คิดว่ามันจะดังขนาดนี้ ก็ตกใจเหมือนกัน  แล้วก็เสียชื่อนะ เพราะเขาเอาพี่ไปประจานเยอะ แล้วก็ตัดต่อข้อความพี่เยอะ แล้วก็พี่เสียชื่อมาก”

ได้คุยกับทางโน้นหรือยัง
“เขาขอเบอร์ไป แต่ไม่กล้าโทรมา”

ถ้าเขาโทรมาจะมีเคลียร์กันไหม
“พี่เป็นคนตรง แต่พี่ไม่ใช่คนต่ำค่ะ โทรคุยได้ค่ะ”

ถ้าเขาไม่โทรมาเคลียร์จะมีฟ้องร้องไหม
“อันนี้ก็ต้องดูเลือดจะไป ลมจะมานะคะ”

เขาเอารูปไปโพส
“ถูกต้อง มีการคาดตาพี่ แล้วก็มีการเอาเรื่องราวที่ไม่จริงมาประจานพี่ ทำให้พี่เสื่อเสียชื่อเสียง แล้วก็มีการตัดต่อข้อความพี่ แล้วก็มีการปล่อยไปใส่คอมพิวเตอร์ แล้วก็มีการปล่อยประจานพี่ แล้วทุกวันนี้ในไอจีก็มีคนมาด่า วิจารณ์ แล้วก็ดูถูกอาชีพสื่อสารมวลชนเยอะมากว่า เป็นนักข่าวไม่ดีไร้จรรยาบรรณ สันดานพวกนักข่าวเป็นสันดานที่ชอบพูดจาโกหกตอแหลซึ่งมันมีความเสื่อมเสีย ไม่ใช่แต่ตัวพี่ สื่อมวลชนที่ยืนตรงนี้ทุกแขนงโดนหมดค่ะ”

มีผลกระทบกับองค์กรไหม
“พี่คิดว่าน่าจะมี เพราะว่าคนจะดูถูกองค์กรมากขึ้น เพราะว่าการกระทำที่ไม่รู้จักคิด”

สมัยก่อนเลิฟกัน
“ก็ใช่ไง ก็งงอยู่นี่ไง ทำไมต้องมาดาฉัน ก็เลิฟๆ กันดีทำไมต้องมาด่าล่ะ น้องๆ หลายคนก็เคยโดนไม่ใช่เหรอ”

จับมือกันสร้างกระแส
“อูย…น้องขา ถ้าเป็นญ่าญ่า อุรัษญา เป็นขวัญ อุษามณี เป็นเจมส์ จิ พี่ยินดีจับนะคะ พระเอกนางเอก เราสื่อมวลชนรู้กันดีอยู่แล้วว่าเวลาเราจะเขียนข่าวต้องเขียนนางเอกพระเอกใครจะมาจับกับนางร้ายคะน้องขา ขึ้นเวทีด่าคนนั้นปาวๆ พอมาวันหนึ่งตัวเองถูกวิภาควิจารณ์มั่งกลับรับไม่ได้ กูงงค่ะ”

อาจจะมีการฟ้องร้องจริงจัง
“ก็ต้องดูก่อน พี่ให้ฝ่ายกฎหมายดูแล้วค่ะ ติดต่อฝ่ายกฎหมายดูแล้วในเรื่องของ พรบ.คอมพิวเตอร์ พี่ไม่ฟ้องหมิ่นนะ พี่ฟ้อง พรบ.คอมพิวเตอร์ เพราะมีการจำหน่ายจ่ายแจกรูปภาพพี่ไป แล้วก็หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ถ้าจะฟ้องนะต้องเป็น พรบ.คอมพิวเตอร์ แล้วก็ตัดต่อพี่ แล้วก็ตัดต่อคำพูดของพี่ แล้วก็มีการจำหน่ายจ่ายแจกไปในส่วนของโซเชียลมีเดีย ทำให้คนเข้าใจผิด ซึ่งพี่เสื่อมเสียชื่อเสียงมากค่ะ”

หลังจากนี้คิดว่าเขาจะโทรหรือมีการพาดพิงเราอีกไหม
“เงียบไปละ พี่บอกเพื่อนพี่อีกสำนักข่าวหนึ่งไปแล้วเขาก็เลยเงียบไปค่ะก็คงจะไปตั้งหลังค่ะน้องขา”

แล้วถ้าเขาเอาหลักฐานมาฟ้องกลับ
“เช่นหลักฐานอะไรคะ ภาพนู้ดพี่หรืออะไรคะ(หัวเราะ) พี่ไม่เคยค่ะ พี่เป็นคนเล่นโซเชียลมีเดียไม่เก่งค่ะ พี่จะอยู่ของพี่เฉยๆ นิ่งๆ พี่ไม่เคยโพสต์ด่าใครค่ะ และพี่ก็อยู่ในพื้นที่ของพี่ พี่ไม่เคยแทกหาใครพี่พูดตรงนี้เลย ทำไม่เป็น ดูได้เลย น้องๆ นักข่าวที่ยืนตรงนี้ดูไอจีพี่ได้เลยพี่คุยกับใคร ข้อความพี่ไม่มีคำว่าตัดต่อ”

 

 

โดย www.dodeden.com

เรื่องน่าสนใจ