ที่มา: มติชน

(8 ก.ค.58) พ.ต.ท.เทียนไชย ชาวล้วน พนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตาย 2 ศพ ภายในบริเวณสำนักปฏิบัติธรรมวังจระเข้ บ้านคำหญ้าแดง หมู่ 6 ต.ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จึงได้รุดไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ์ ผกก.สภ.บ้านฝาง ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น และมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศรุดไปยังที่เกิดเหตุ

14363568351436356954l

เมื่อไปถึง พบรถยนต์ปิคอัพโตโยต้า ไฮลักซ์สีขาว หมายเลขทะเบียน ผส 1966 เชียงใหม่ จอดอยู่ใกล้กับกระท่อมบริเวณที่นั่งคนขับพบศพนายประสิทธิ์ มีบุญเปี่ยม อายุ 35 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์เข้าที่ขมับใบหูขวา 1 แห่ง และ ที่เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าข้างคนขับพบศพคนตายชื่อ นางกิตติมา วงอินทร์จันทร์ อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของร้านภานุวัฒน์แอร์ หน้า รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ถ.มิตรภาพ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับหลังใบหูขวาเช่นเดียวกัน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบที่มือขวาฝ่ายชายเขียนด้วยปากกาสีดำว่า “เรารักกันมานาน ยกให้หมด7แสน ถึงแต่งงาน” ส่วนฝ่ามือขวาฝ่ายหญิงเขียนว่า “ใช่หนี้ให้ด้วย 4 หมื่นบาท” และในรถมีกระจกหลังคนขับแตก ภายในเบาะรถมีเลือดเต็มรถนอกจากนี้พบกับปืนไทยประดิษฐ์ตกอยู่ข้างตัวของฝ่ายชาย

ที่เกิดเหตุตำรวจพบนายภาณุวัฒน์ มุกดาอาพัทธกุล อายุ 40 ปี สามีของนางกิตติมา ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุและบอกว่าผู้ตายฝ่ายหญิงคือภรรยา ส่วนผู้ตายฝ่ายชายเป็นคนที่มาชอบภรรยาและฉุดภรรยาไปจากตน มาก่อเหตุยิงภรรยาของตัวเองตาย และเชื่อว่ายิงตัวตายตาม

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายภาณุวัฒน์บอกว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้พาภรรยา พร้อมลูกสาว 2 คน ออกจากบ้านไปนั่งทานข้าวที่บ้านของยายที่อยู่บ้านโนนท่อน ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากนั้นเวลาประมาณ 2 – 3 ทุ่ม ได้ขับรถเก๋งโตโยต้าอัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎท – 7933 ขอนแก่น ออกจากบ้านยายเพื่อจะกลับมาที่บ้านของตัวเอง

14363568351436356963l

พอขับรถออกมาได้สักพัก ได้มีรถปิคอัพที่มีนายประสิทธิ์เป็นคนขับได้ขับรถติดตามมาอย่างกระชั้นชิด ตนได้พยายามขับหนีออกมาทางเลี่ยงเมือง นายประสิทธิ์ได้ขับตามมาจนมาถึงทางแยก ถ.มะลิวันตัดกับถนนเลี่ยงเมือง นายประสิทธิ์ได้ขับรถชนรถของนายภาณุวัฒน์ที่ด้านข้างขวา รถยนต์ของนายภาณุวัฒน์ได้กระดอนไปขึ้นฟุตบาท แล้วนายประสิทธิ์ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะของนายภาณุวัฒน์ โดยยิงผ่านเข้าไปที่กระจกคนขับรถเก๋ง ทำให้กระจกรถแตก และลูกกระสุนไปถูกที่ใบหูด้านขวา พร้อมกับเฉียดศีรษะของนายภาณุวัฒน์ นายประสิทธิ์ได้ลงจากรถยนต์ปิคอัพเข้ามากระชากนางกิตติมาขึ้นรถยนต์ปิคอัพ ต่อหน้าลูกสาวทั้งสองคน แล้วก็พากันขับหลบหนีไปทาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น

นายภาณุวัฒน์ บอกอีกว่า เหตุที่นายประสิทธิ์มาชอบภรรยาของเขา เพราะทราบว่าสมัยเป็นเด็กนักเรียนประถม นายประสิทธิ์แอบชอบพอกับภรรยาของตนอย่างมาก จนได้ไปอยู่ต่างจังหวัด และทราบว่าทำงานเป็นผู้รับเหมา เมื่อต้นปีนี้ก็ได้กลับมาบ้านเกิดที่ จ.ขอนแก่น ได้พบเจอกับภรรยาของเขาก็ตามจีบภรรยาของเขามาโดยตลอด แม้รู้ว่าภรรยาของเขามีสามี และมีลูกสาว 2 คน แล้วก็ตาม นายประสิทธิ์ก็ยังตามจีบตลอดเวลา

จนเมื่อต้นเดือนมกราคม 2558 นี้ นายประสิทธิ์ได้มาหาภรรยาของตน โดยตนได้ห้ามและบอกว่านางกิตติมามีสามีและบุตรสาว 2 คน ก็ยังไม่ยอมเลิกตาม แถมยังต่อยตนเข้าที่ใบหน้า และทำร้ายร่างกาย ซึ่งได้แจ้งความที่ สภ.ย่อยสำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม ศาลจังหวัดขอนแก่นได้ตัดสินข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี หลังจากนั้นนายประสิทธิ์ได้มาก่อเหตุอีก โดยฉุดภรรยาของตนไปต่อหน้าลูกสาว ต่อหน้าตน และยิงตนเจ็บปางตาย พาภรรยาของตนหลบหนีไปทาง อ.บ้านฝาง และมาก่อเหตุยิงภรรยาตาย และเชื่อว่าฆ่าตัวตายตาม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพผู้ตายทั้งสองส่งให้แพทย์ไปผ่าชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ที่ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น พร้อมกับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าว และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เรื่องน่าสนใจ