ที่มา: voicetv

Google ดึงพนักงานจาก Homejoy ราว 20คนเข้าร่วมงาน เพื่อให้บริการเชื่อมทุกอาชีพที่เกี่ยวข้องกับ ‘บ้าน’ทั้งช่างประปา ท้องถิ่น, พนักงานทำความสะอาด ไปจนถึงช่างทาสี สามารรถเรียกใช้บริการได้แบบง่ายๆ ครบ จบ ในที่เดียว

Goodbye-Homejoy-Hello-Google-960x480

Google ดึงพนักงานจาก Homejoy ราว 20คนเข้าร่วมงาน เพื่อให้บริการเชื่อมทุกอาชีพที่เกี่ยวข้องกับ “บ้าน”ทั้งช่างประปา ท้องถิ่น, พนักงานทำความสะอาด ไปจนถึงช่างทาสี สามารรถเรียกใช้บริการได้แบบง่ายๆ ครบ จบ ในที่เดียว

เว็บไซต์ Homejoy.com นับว่าเป็นศูนย์กลางจัดหาพนักงานที่ได้มาตรฐานและวางใจได้เพราะผ่านการทดสอบทักษะความเชี่ยวชาญในการทำความสะอาด ทั้งยังต้องผ่านการการสัมภาษณ์และการตรวจสอบประวัติสามารถส่งตรงถึงบ้านลูกค้าตามวันเวลาที่เวลาและสถานที่ที่ต้องการ โดยทางเว็บไซต์จะทำการจับคู่พนักงานที่ใกล้กับสถานที่ของลูกค้ามากที่สุดให้ ซึ่งบริการแนวนี้ก็คล้ายๆ กับ Uber ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างลูกค้าและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

01

คาดว่า Google จะผนวกบริการนี้เข้ากับหน้า search engine ของตน และเมื่อผู้ใช้งาน search หาคนมาช่วยทำงานบ้านหรือช่างซ่อมแซมบ้านผ่านทางหน้าเว็บบริการใหม่นี้ก็จะ ถูกเสนอขึ้นมาให้ทันที อย่างไรก็ดีGoogleยังต้องเจอกับคู่แข่งในตลาดเดียวกันอีกหลายเจ้า แถมยังต้องเจอยักษ์ใหญ่ด้าน e-commerce อย่าง Amazon เพิ่งที่เปิดตัวการให้บริการลักษณะเดียวกันนี้

ทั้งนี้สิ่งที่ Google ทำก็คือบริการในแนวเดียวกันกับประสบการณ์ตรงของ Homejoy ที่ได้มาจากเหล่าพนักงานดังกล่าวแถมยังได้ความน่าเชื่อถือจากผู้ประกอบการเฉพาะทางที่เคยเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2012 อีกด้วย

เรื่องน่าสนใจ