ที่มา: chularat-cac.com

ปรับสุขภาพกายให้พร้อม ปรับสุขภาพจิตให้สดใส กับ 5 เคล็ดลับง่ายๆ พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์! เพราะสุขภาพที่ดี เริ่มต้นจากภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ซึ่งในปัจจุบัน โรคภัยสามารถเกิดกับตัวเราได้จากกิจกรรมที่เราทำเป็นกิจวัตรประจำวัน โดยที่เราไม่รู้ตัว จะดีกว่าไหม ถ้าเราหันมาดูแลตัวเอง สร้างภูมิคุ้มกันกับสิ่งต่างๆ ให้กับตัวเอง โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสุขภาพ และภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ด้วยการ …

ปรับสุขภาพกายให้พร้อม

 

ปรับสุขภาพกายให้พร้อม ปรับสุขภาพจิตให้สดใส

ออกกำลังกาย
เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า การออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อสุขภาพถึงแม้จะไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าการออกกำลังกายสามารถเพิ่มภูมิต้านทานโรคที่เกิดจากการติดเชื้อได้ แต่มีหลักฐานที่พบบ่อยครั้งว่า เมื่อนักกีฬาเกิดการเจ็บป่วยจากการติดเชื้อจะสามารถหายได้เร็วกว่า และมีโรคแทรกซ้อนน้อยกว่า ข้อที่ทำให้เชื่อได้แน่ว่าผู้ที่ออกกำลังกายย่อมมีสุขภาพดีกว่าผู้ที่ไม่ค่อยออกกำลังกาย คือ การที่อวัยวะต่างๆ มีการพัฒนาทั้งขนาด รูปร่าง และหน้าที่การทำงาน โอกาสของการเกิดโรคที่ไม่ใช่โรคติดเชื้อ เช่น โรคเสื่อมสมรรถภาพในการทำงานของอวัยวะจึงมีน้อยกว่า

ทานผักและผลไม้ที่มีประโยชน์
เป็นที่ทราบกันดีว่า ผักและผลไม้นั้น มีประโยชน์มากมายมหาศาล เพราะเป็นแหล่งของวิตามิน และแร่ธาตุหลายชนิด ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และมีคุณสมบัติของการเป็นแหล่งใยอาหาร ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดการดูดซึมของคอเลสเตอรอล และไขมัน และยังช่วยทำให้ระบบการย่อย ระบบการขับถ่าย ทำงานได้อย่างปกติอีกด้วย นอกจากนี้ ผักและผลไม้บางชนิด ยังมีสารพิเศษที่ช่วยทำหน้าที่คล้ายยาป้องกัน และรักษาโรคบางชนิดได้ด้วย

 

ปรับสุขภาพกายให้พร้อม

พักผ่อนให้เพียงพอ
เพราะเราก็กินอาหารที่มีประโยชน์ แถมออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว แค่นี้ร่างกายก็แข็งแรงได้ไม่ยาก จึงมองข้ามในเรื่องของการพักผ่อนไป ผลเสียของมันก็คือ ร่างกายของเราจะอ่อนแอ และทรุดโทรมลงเรื่อยๆ เพราะว่าร่างกายไม่ได้ซ่อมแซมตัวเองเลย เพราะฉะนั้น การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอนั้น ร่างกายของเราจะเกิดซ่อมแซมการทำงานของอวัยวะต่างๆ นอกจากนั้น การนอนหลับอย่างเพียงพอ ยังช่วยให้ความจำดีขึ้นอีกด้วย โดยปกติควรนอนหลับให้ได้วันละ 7 – 8 ชั่วโมง

 

ปรับสุขภาพกายให้พร้อม

ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ
งดน้ำหวาน และแอลกอฮอล์ เพราะน้ำคือส่วนประกอบหลักของร่างกาย ช่วยในเรื่องของการกำจัด หรือเจือจางสารพิษในร่างกายอีกด้วย บำรุงผิว และรักษาอาการอ่อนเพลียได้ด้วยนะ

การให้ Vitamin Drip ในร่างกาย
เทรนด์การดูแลสุขภาพแนวใหม่ สำหรับคนที่มีเวลาจำกัด ต้องการเพิ่มภูมิต้านทานในระยะเวลาอันรวดเร็ว การให้ Vitamin Drip ถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ช่วยฟื้นฟูสุขภาพร่างกายได้รวดเร็วทันใจ แก้ปัญหาที่มักเกิดเรื้อรังได้อย่างดี

……………………………………………..

และนี่ก็เป็น 5 วิธี ที่แอดมินคัดสรรเพื่อทุกคนที่อยากมีสุขภาพที่ดี เตรียมร่างกายให้พร้อมที่จะลุยกันต่อในปี 2019 นี้ค่ะ

 

เรียบเรียงเนื้อหาโดย Dodeden.com

เรื่องน่าสนใจ