ตา หน้าเด็กกว่าเดิมด้วยการยกคิ้วนะคะ

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
412
อย่าพึ่งเครียดกับหน้าที่แก่กว่าวัยอันควรนะคะ เดี๋ยวนี้เขามีเทคนิคใหม่ๆมาช่วยให้หน้าเด็ก ดูอ่อนเยาว์ ด้วยการยกคิ้ว รู้หรือยังค่ะ สาวๆ วันนี้จะมาเล่าให้ฟังถึงการยกคิ้วนะคะ ตอนนี้เป็นที่นิยมมากๆเลยค่ะ



เครดิต: Shutterstock​

อย่างที่สาวๆรู้กันอยู่ว่า เพราะคิ้วคือมงกุฏของหน้า แค่นี้ก็จะทำให้ใบหน้าเราดูสวย โดดเด่น สวยงาม มีมิติ หลายๆคนจึงให้ความสำคัญการแต่งคิ้ว เขียนคิ้ว สักคิ้วกัน แต่การยกคิ้ว ตอนนี้เป็นที่นิยมมากๆในวงการเสริมความงามนะคะ การยกคิ้วมีหลายวิธี ไม่ว่าจะฉีดโบท๊อก ฉีดฟิลเลอร์ ร้อยไหม้ หรือจะเป็นการใช้ HIFU แต่วิธีทั้งหมดที่เล่ามานั้น เป็นระยะสั้นๆไม่เกิน 1-2ปี เท่านั้นเองค่ะสาวๆ การยกคิ้วที่จะอยู่ได้นานๆต้องเป็นการผ่าตัดยกคิ้ว จะได้ผลลัพธ์ที่ยาวนานกว่า แถมยังช่วยปัญหาได้หลายอย่างด้วยค่ะ ไม่ว่าจะตำแหน่งคิ้วไม่รับกับใบหน้า เพิ่มระยะคิ้วให้กว้างขึ้น ลดตีนกา หางตาตก อีกด้วยนะคะ



ยกคิ้วคืออะไร

ยกคิ้วคือการผ่าตัดบริเวณคิ้ว ยกกระชับปลายคิ้วให้สูงในระดับที่พอดี แก้ไขคิ้วตก คิ้วไม่เท่ากัน หางตาตก หนังตาตกได้อีกด้วยนะคะ โดยส่วนใหญ่แล้ว การยกคิ้วเป็นส่วนนึงของการดึงหน้า ดึหน้าผาก โดยการผ่าตัด ให้ตาเต่งตึง เรียบเนียน ถ้าเราทำร่วมกับการดึงหน้า ดึงหน้าผาก ทำตา2ชั้น สามารถช่วยกำจัดหนังตาส่วนเกิน ทำให้เห็นตา2ชั้นได้ชัดขึ้นค่ะ ทั้งนี้ยังเพิ่มพื้นที่รอบดวงตาให้มากขึ้นอีกด้วย ดวงตาก็จะดูสดใสขึ้น และตาโตขึ้นด้วยค่ะ



ยกคิ้วจะมีทั้งหมด 4 เทคนิคหลักๆนะคะ มีความแตกต่างกันดังนี้นะคะ



  • ยกคิ้ว Direct brow lift เป็นวิธีง่ายๆ ด้วยการฉีดยาชา แพทย์จะกรีดบริกเวณขอบคิ้วด้านล่างหรือด้านบนแล้วแต่กรณี จากนั้นเย็บชั้นผิวหนังช่วงบนให้ตึงเพื่อยกคิ้วขึ้นมา วิธีนี้จะดูแลแผลได้ง่ายค่ะ จึงเหมาะกับคนที่มีโรคประจำตัวไม่ต้องผ่าตัดใหญ่ นะคะ
  • ยกคิ้ว Pretrichial brow lift เป็นวิธีที่นิยมเมื่อนานมาแล้ว จะเป็นการกรีดตลอดแนวยาวเหนื่อหนาผากขึ้นไป ดึงคิ้วยกขึ้นให้ได้ตำแหน่งที่เหมาะสม ข้อดีคือ จะช่วยปรับผิวหนังบริเวรณใบหน้าให้ดูเต่งตึง จะมีแผลเป็นแนวยาวหลังผ่าตัด ใช้เวลาพักฟื้นนาน เพราะต้องวางยาสลบ ข้อเสีย คือ หน้าผากกับคิ้วจะยกขึ้นพร้อมกัน จะทำให้ระยะของคิ้วไม่สวยงาม สาวๆเดี๋ยวนี้ไม่ชอบเปิดแผลใหญ่และวางยาสลบจึงไม่นิยมในปัจจุบันนะจ๊ะ
  • ยกคิ้ว Temporal lift สาวๆอาจจะรู้จักหรือเรียกว่าการดึงขมับนะจ๊ะ การดึงขมับเพื่อปรับคิ้วด้านข้างให้สูงขึ้น เทคนิคนี้เหมาะสำหรับคนหางคิ้วตก หางตาตก จะช่วยดึงรอยย่นผิวหนังให้ลดน้อยลง ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์มากขึ้น เทคนิคนี้จะต้องผ่าตัดยกคิ้วจะทำให้เห็นแผลชัด ซ่อนแผลไม่ได้ จึงไม่ค่อยนิยม
  • ยกคิ้วผ่านกล้อง Endoscopic brow lift ยกคิ้วผ่านกล้อง ได้รับความนิยมมาก ในปัจจุบันนี้ เรียกว่า เอ็นโดไทน์ เข้ามายึดเกาะด้านในเพื่อให้คิ้วได้รูปตามความต้องการ



สาวๆสนใจเทคนิคใด ก็ลองตัดสินใจและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูนะคะ ก่อนจะทำหัตถการ แอดมินมีทริคดีๆมาแนะนำค่ะ ก่อนผ่าตัดยกคิ้ว แนะนำสาวๆทานหยุนหนานไป๋เหยาเขียว

3 กล่อง ล่วงหน้าก่อนทำ 3 วัน และทานต่อเนื่องหลังฉีดอีก 5 วัน รวม 8 วัน แต่ถ้าบวมช้ำง่ายแนะนำทานคู่บัวบกและเหล่งเอี๊ยง extra นะคะ สามารถทักมาสอบถามหรือขอคำปรึกษาได้ที่ Line: @surgerycare หรือโทร 0974475573 และเพจร้าน Surgerycare หากต้องการใช้ด่วนมีบริการเรียกแมสทั้งกรุงเทพ ปริมณฑล และพื้นที่พัทยา ชลบุรีต้องการด่วนเราก็มีส่งแมสนะคะ https://shop.line.me/@surgerycare




ขอบคุณข้อมูลจาก HDmall.co.th
 

ไฟล์แนบ

  • 111111111111111111111111.jpg
    111111111111111111111111.jpg
    221 KB · อ่าน: 0
  • รูปภาพ2  26.12.66.jpg
    รูปภาพ2 26.12.66.jpg
    33.2 KB · อ่าน: 0
ด้านบน ด้านล่าง