หมอไกรวิทย์ เฮงสวัสดิ์ ร้อยไหม 4 มิติ ด้วยไหม PDO

artearte

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
3 มีนาคม 2015
โพสต์
54
หมอไกรวิทย์ เฮงสวัสดิ์ ร้อยไหม 4 มิติ ด้วยไหม PDO
ธีทำ แพทย์จะทายาชาเพื่อป้องกันอาการเจ็บให้ก่อนทุกครั้ง บางคนอาจต้องเสริมฉีดยาชาจุดเส้นประสาท เพื่อให้ชาสนิทจริง ๆ ขณะร้อยไหมบางคนจะมีอาการเจ็บเล็กน้อย บางคนบอกเจ็บมาก และหลังทำอาจมีรอยบวมเล็กน้อย ถ้าใช้จำนวนเส้นน้อย และมักจะบวมพอสมควรถ้าใช้จำนวนเส้นไหมมาก (ขณะที่เส้นไหมร้อยผ่านผิวหนังไม่ว่าจะเป็นผิวหนังชั้นหนังแท้หรือชั้นไขมัน ถ้าผ่านเส้นเลือดฝอย ก็อาจมีรอยช้ำเขียวได้ แต่สำหรับคนที่ผิวแข็งแรงมากหรือโชคดีที่เส้นทางที่สอดไหมผ่านไม่โดนเส้น เลือดก็จะไม่ช้ำไม่เขียวได้ ซึ่งมักจะพบน้อย ซึ่งจะหายไปได้เองภายใน 7-10 วัน หลังทำเสร็จใหม่ๆ ปัญหาความหย่อนคล้อยอาจจะดีขึ้นระดับหนึ่งทันที หรือต้องรอ 1-3 เดือน จึงจะเห็นผลยกกระชับอย่างชัดเจน การยกกระชับเกิดจากเส้นไหมที่สอดร้อยเข้าไปจะช่วยเสริมความยืดหยุ่นและแข็ง แรงของผิวหนังให้มากขึ้นทันทีและจากนั้นภายใน 4-12 สัปดาห์ ไหมจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาห่อหุ้มรอบๆ เส้นไหมที่สอดรัดเอาไว้ และสร้างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ อีก 6 เดือนจนถึง 1 ปี ซึ่งจะทำให้เกิดแรงดึงของคอลลาเจนใหม่ตามแนวเส้นไหมที่สอดร้อยไว้ ช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยได้
อาการข้างเคียง
  • บวมแดง
  • เขียวช้ำตามแนวไหม ถ้าผิวแข็งแรงมักพบเขียวช้ำไม่มาก แต่ถ้าผิวไม่ค่อยแข็งแรง มีเส้นเลือดฝอยที่หน้ามากหรือกินวิตามิน ยาแอสไพรินหรือเม็ดแปะก๊วยจะพบเขียวมากกว่าคนทั่ว ๆ ไปที่ไม่ได้กิน ฉะนั้นถ้าจะร้อยไหมแนะนำให้หยุดยาเหล่านี้ก่อน 7 – 10 วัน อาการเขียวช้ำ (คล้ายการไปเจาะเลือดตรวจร่างกาย) ตามใบหน้าจะอยู่นาน 7 - 14 วัน จึงจะกลับมาเป็นปกติ
ผลการยกกระชับเทียบเท่า Ulthera หรือ Thermage ได้หรือไม่
สำหรับประสบการณ์ของทีมแพทย์ผิวดีคลินิก ถ้าคนไข้ต้องการหน้ายกกระชับทันที โดยไม่มีรอยช้ำตามใบหน้า หมอจะแนะนำให้ทำ Ultherapy มากกว่า โดยเฉพาะเทคนิค Super-Hidef Ultherapy ที่ทางคลินิกใช้มาในช่วงหลังนี้ พบว่าหลังทำหนังตกยกกระชับขึ้นทันที ถุงใต้ตาน้อยลง ถ้าผ่านไป 3 เดือน ผิวหนังและถุงใต้ตาที่เคยหย่อนคล้อยจะดูตึงกระชับ เรียบเนียนดีมากเกือบเทียบเท่าการผ่าตัด (ผลจากการผ่าตัดจะอยู่นานหลายปี แต่ผลจากเลเซอร์ Ultherapy หรือ Thermage จะอยู่นานแค่ 1 – 2 ปีเท่านั้น)
ผลจากการยกกระชับหนังตา คิ้ว แก้ม สำหรับ Ultherapy จะดีและเห็นผลชัดกว่าการใช้ร้อยไหม (ถ้าใช้เทคนิค Super Hidef) มากกว่า 99% ของคนไข้จะดูอ่อนเยาว์เกิน 10 ปี ภายใน 2 ชั่วโมง
สำหรับการร้อยไหมด้วยไหม PDO ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยอมรับจาก อย.อเมริกา ฉะนั้นสำหรับผิวดีคลีนิคจะใช้การร้อยไหมเพื่อยกกระชับในกรณีที่คนไข้ยังไม่ พร้อมที่จะใช้การยกกระชับด้วย Ultherapy หรือการผ่าตัดและตำแหน่งที่หมอคิดว่าการร้อยไหม PDO ได้ผลดีคือการร้อยไหมที่บริเวณคอ (ผิวใต้คอที่หย่อนคล้อย) ในคนที่ใบหน้า หนังตา หรือลำคอหย่อนคล้อยมาก ๆ บางครั้งแพทย์จะใช้การร้อยไหมเสริมกับ Ultherapy เพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพการยกกระชับดีขึ้น
 

ไฟล์แนบ

  • pdo.png
    pdo.png
    311.6 KB · อ่าน: 5
  • 3.jpg
    3.jpg
    765.9 KB · อ่าน: 5

0pEL

Administrator
Staff Member
สมัครเมื่อ
6 กันยายน 2013
โพสต์
361
จขกท. ครับ Before-after ที่ลงรูปไว้ห่างกันกี่เดือนครับ?
 
ด้านบน ด้านล่าง