ที่มา: dodeden

พูดถึงร่างกายฟิตๆ คงไม่ใช่ทุกคนที่จะมีทั้งเงิน ทั้งเวลา หรือ อุปกรณ์ที่พร้อมไปเสียทุกอย่าง แต่ก็ใช่ว่าการไม่มีอุปกรณ์อะไรเลย จะไม่สามารถมีโอกาสมีร่างแน่นๆ ได้เช่นกัน เพียงแค่คุณหมั่นฝึกซ้อม แม้ไม่ได้ไปถึงยิมคุณก็สามารถสร้างร่างกำยำให้ตัวเองได้

วันนี้จะพาไปพบกับวิธีการง่ายๆ ในการออกกำลังกายที่บ้านของเราเอง โดย น้องไตเติ้ล  หรือ ณัฏฐพงค์ จรรยาธนโชติ วัย 18 ปี นักศึกษาจากคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ( Rmutp ) ดีกรีรองอันดับ 2 Boy RMUTP Freshmen 2016

น้องไตเติ้ล บอกว่า ไม่ต้องลงทุนออกสตางค์อะไรมากมายเลย คุณก็สามารถสร้างสุขภาพ ที่แข็งแรงให้กับตัวคุณเองได้

“ผมดันพื้น วิดพื้น set ละ 30-40 ครั้ง หรือเท่าที่ทำไหว แล้วแต่สภาพความแข็งแรง แต่สูงสุดก็หยุดไว้แค่ 30-40 ครั้งเท่านั้น แต่มีอย่างนึงที่พึงระวัง หลายท่านยังไม่ทราบถึงความแตกต่าง ของการวางมือ ในการวิดพื้น

ในกรณีนี้เราจะเล่นเพื่อบริหารกล้ามอก ให้วางตำแหน่งของมือ อยู่ประมาณช่วงหัวไหล่ และแยกแขนออกนอกลำตัว จะเป็นท่าสำหรับบริหารกล้ามเนื้ออก

ส่วนท่าวิดพื้นที่แนบแขนชิดลำตัวนั้น คนละท่ากัน หากต้องการเพิ่มความยาก ในการวิดพื้น ก็ให้หาอะไรมาซ้อนที่ขา ให้อยู่ในระดับที่สูงขึ้น จะช่วยเพิ่มความความหนักหน่วงได้

“ผมแนะนำให้หาเก้าอี้ หรือขอบบันได ที่มั่นคง นำเท้าพาดไว้ และให้แขนอยู่ข้างหลัง หลังจากนั้นก็ให้ ลดตัวลง ถ้าจะให้ดีควรให้ศอก อยู่ในตำแหน่งทำมุม 90 องศา

จากนั้นก็ดันตัวกลับมาท่าเริ่มต้น เพื่อทำครั้งต่อไป สำหรับท่านี้ หากต้องการให้ยากขึ้น ให้หาสิ่งที่มีน้ำหนัก เช่น สมุดหน้าเหลือง เล่มหนามาวางไว้บนตัก จะช่วยเพิ่มความหนักหน่วงในการปฎิบัติได้ครับ” น้องไตเติ้ล กล่าวกับเว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม 

ชุดนักศึกษาเรียบร้อย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ( Rmutp ) ช่วงไว้ทุกข์ 

เรื่องน่าสนใจ