น้ำตาตก “เอมมี่ มรกต“ ตัดปีกมดลูกทิ้ง อนาคตกลัวมีลูกยาก

amymor1

amymor2

ถึงขั้นปล่อยโฮ เมื่อรู้ว่าตัวเองต้องถูกตัดปีกมดลูกออกหนึ่งข้าง เนื่องจากซีสต์ที่เป็นอยู่มีอาการรุนแรง ทำให้ปีกมดลูกเสื่อม งานนี้สาว “เอมมี่ มรกต” ได้ออกมาอัพเดทอาการป่วย พร้อมกับข่าวเม้าท์มอย ที่ว่าสาวเอมมี่แอบมีคนเฝ้าไข้พิเศษแบบสองต่อสองกับหนุ่ม “พิชญ์ กาไชย” ที่เข้าไปในห้องตรวจด้วย ไม่รู้ว่าหวานใจจะว่ายังไงนะถ้าได้ยินข่าวนี้??

เอมมี่อัพเดทอาการให้ฟังหน่อย


“อย่างที่เห็นค่ะ ท้องป่องมาก ก็นอยด์มาก ท้องไม่เคยป่องมาก่อน เจ็บมาก มันเหมือนกับว่าภายนอกเราพยายามที่จะเข้มแข็ง แต่ข้างในมันก็คือการผ่าตัด ไม่รู้คำเป็นทางการเขาเรียกว่าอะไร มันเป็นซีสน้ำจากรังไข่ เท่ามดลูกของเราเลย 7 เซนติเมตร มันจะใหญ่มาก”

ค่อนข้างร้ายแรงพอสมควร


“ตอนแรกรักษาผิด เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนนะคะ ถ้ารู้สึกผิดปกติก็ไปตรวจดีกว่า อย่างมี่ปวดมาหลายเดือนแล้ว นึกว่าตัวเองท้องอืด เลยทานแต่ยาท้องอืด แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ ก็เป็นชีสต์ พอเข้าโรงพยาบาลคุณหมอก็ให้นอนโรงพยาบาลเลย”

ตอนนี้ผ่าเรียบร้อยแล้ว

“เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่มีอันตรายแล้ว แต่ต้องผ่าตัดปีกมดลูกไปด้วยข้างนึง เพราะมันไปทำให้ปีกมดลูกเสื่อม ก็ร้องไห้ การที่จะมีลูกได้มันลดลงไปครึ่งนึง อยากมีลูก ก็ร้องไห้นิดหน่อย ดีกว่าเป็นอะไรไปมากกว่านี้”

คุณพ่อคุณแม่ทราบหรือยัง

“ทราบแล้วค่ะ โทรบอกก่อนจะเข้าไป ก็ช็อกค่ะ เพราะว่าถ้าทุกคนเห็นรูปแล้วมันใหญ่มากจริงๆแล้วมี่ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมงานแต่งซี เอมี่ เราถึงได้ปวดท้องมาก เป็นอะไรไม่รู้ มี่ก็กินแต่ยาแก้ปวด”

จะมีโอกาสกลับมาเป็นอีกไหม

“มี่ก็ใช้ชีวิตปกติ คุณหมอบอกว่าโอกาสกลับไปเป็นก็มี แต่อาจจะไม่สูง มี่โชคดีที่เจอคุณหมอดี อยู่ที่โรงพยาบาบพญาไท คุณหมอน่ารัก เก่งมาก เชี่ยวชาญ เป็นการผ่าตัดส่องกล้องเอา ตอนแรกก็นอยด์ กลัวว่าจะเป็นแผลเป็น กลัวว่าจะใส่ชุดว่ายน้ำได้ไหม จะโน้น จะนี่ แต่มันจำเป็นก็ต้องทำไป”

มีข่าวเม้าท์ว่าพิชญ์เข้าไปให้กำลังใจในห้องตรวจ

“ทุกคนก็ให้กำลังใจดีค่ะ เขาแนะนำโรงพยาบาลให้ ไม่ได้อยู่กับคุณพิชญ์สองคน ใครๆก็เม้าท์ได้ ไม่มีค่ะ อย่าเม้าท์แรง จับมือใครดมไม่ได้ แต่ที่แน่ๆเพื่อนมี่ก็อยู่ด้วยตลอดเวลา”

กลัวหวานใจเข้าใจผิดไหม

“ไม่กลัวค่ะ อยู่ตรงนี้มานานแล้ว เราต้องใช้จรรยาบรรณในการที่จะฟัง เชื่อ หรืออะไรก็แล้วแต่ ใครจะเม้าท์อะไรก็เม้าท์กันไปเถอะ มี่ไม่ได้สนใจ มี่สนใจครอบครัวมากว่า ถ้าจะเม้าท์แรงขนาดนั้นช่วยให้เกียรติคุณพ่อคุณแม่มี่ด้วยค่ะ”

 

ขอบคุณที่มาจาก sanook.com

เรื่องน่าสนใจ