ที่มา: พันทิป ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ถือว่าเป็นละครที่กำลังฮิตติดลมบนอยู่เลยตอนนี้กับ “สุดแค้นแสนรัก” จนอ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ ถึงกับออกปากติชม ตอนแรกหลายๆคนคิดว่ามันเป็นเพียงละครน้ำเน่าธรรมดาๆ แต่พอดูไปดูมา มีข้อคิดเยอะแยะ แถมดาราระดับฝีมือระดับเทพทั้งนั้น

เออ..อีละครเรื่องนี้มันสนุก และก็คงจะเป็นเพราะความรู้สึกนี้เกิดขึ้นกับคนที่ดูละครมั้งคะ เลยทำให้ช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา สุดแค้นแสนรัก ถูกมองว่าเป็นละครม้ามืด ประหนึ่งเป็นม้านอกสายตา ที่ไม่มีคนแทง มันก็แหงหละค่ะ ถ้าจะว่าไปกับยุคสมัยที่ละครใหญ่ต้องใช้เบอร์วัยรุ่นคู่จิ้นเป็นจุดขาย ในขณะที่สุดแค้นแสนรักไม่มีเลย นอกซะจากคุณจะให้อีแย้มจิ้นกับยงยุทธ ซึ่งก็ไม่น่าจะใช่

hqdefault

แม้ว่าทางอ้อมเคยสักถาม มอส ปฏิภาณ ที่เป็นเพื่อนว่าตอนนี้ถ่ายอะไรไปบ้าง หรือไปอ่านจากบทสัมภาษณ์ของผู้กำกับและผู้จัดอย่าง พี่หนุ่ม กฤษณ์ ศุกระมงคล เองก็บอกแค่ว่า การคัดนักแสดงตามคาแรกเตอร์ที่วางไว้ทั้งหมดไม่ใช่ดาราแม่เหล็ก แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่อย่างที่พูดเลย เพราะดาราแต่ละคนนั้นป็นแม่เหล็กในเชิงการแสดงแทบทั้งนั้นเลย

282092-5533748bbb56e

จะบอกว่า (เบนซ์ พรชิตา) ไม่ใช่แม่เหล็กคงไม่ได้ เพราะในยุคหนึ่ง เธอก็ถูกใช้ชื่อมาขาย แต่พอเธอพิสูจน์ตัวเองได้ ฝีมือเธอนั่นแหละค่ะที่เป็นแม่เหล็ก หรือจะเป็น “อัมพร“ (โดนัท มนัสนันท์) นี่ก็เพิ่งรับรางวัล คมชัดลึกอวอร์ด กันไปหมาดๆ จากฝีมือล้วนๆ แล้วไหนจะอีแย้มอีก นี่ก็ฝีมือการันตีแล้วค่ะ นี่ยังไม่นับรวมการเขียนบทของ พี่ยุ่น ยิ่งยศ ปัญญา อีกนะคะ ที่เขียนอะไรเธอก็เขียนให้ดังไปซะหมด…

แต่ทั้งๆ ที่ละครไม่มีบท “คู่จิ้น” มาเป็นจุดขายออกมาเลยสักนิด ตามกระแสของยุค “นอกซะจากคุณจะให้อีแย้มจิ้นกับยงยุทธ ซึ่งก็ไม่น่าจะใช่” เพราะอย่างน้อย สุดแค้นแสนรัก ได้ช่วยทำการพิสูจน์แล้วค่ะว่า บทกับนักแสดงที่ลงตัว และความตั้งใจของทีมงาน ยังคงเป็นกำลังสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ทั้งในแง่ของผู้ผลิต และการให้เกียรติกับคนดู

610772-01

ครั้งหนึ่งอ้อมก็เคยเป็นหนึ่งในกรรมการ ตัดสินของคมชัดลึกอวอร์ด “ขอยืนยันค่ะว่ามันน่าปวดหัวมาก เพราะเราจะต้องดูละครทุกเรื่องที่ฉายอยู่ เพื่อเอามานั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนระหว่างกันว่า ใครเห็นอะไร อย่างไร รู้สึกยังไงจากบท หรือตัวละครเรื่องไหน”

แต่จะว่าไป ถ้าปีนี้อ้อมเกิดได้เป็นกรรมการกับเขาอีก อ้อมคิดว่าปัญหาคงไม่ได้อยู่ที่ละครเยอะ เพราะละครเยอะ ฉันไม่เคยยี่หระ แต่ปัญหาอยู่ที่ อ้อมหาช่องไม่เจอ!! อันนี้ใหญ่หลวงกว่า การหาช่องไม่เจอ หรือการสับสนในเลขช่องที่ต้องเรียก เชื่อมั้ยคะว่าเครียดจนบางที #ร้องไห้หนักมาก ไม่เครียดไงไหวหละคะ เมื่อก่อนช่องเรียงกันเป็นเลขตัวเดียว ก็กดขึ้นลงธรรมดา เดี๋ยวนี้มีไปถึงเลขเท่าไหร่แล้ว กว่าจะกดไปถึงก็แทบหมดเบรก ถามว่าทาไมไม่จา … โห..เริ่มแก่แล้ว จะให้นั่งจาอะไรไหวหละคะ เอาง่ายๆ ช่อง GMM25 ที่ตัวเองทารายการอยู่ เวลาจะดูยังต้องกด ช่อง 35 ช่อง One เท่าที่รู้ตอนไปจับเลขช่องได้ 31 แต่เวลาดูต้องหา 41 จะดูช่อง 3 ยังดีที่มี HD แล้ว ไม่งั้นตั้งหลักไกลกว่าใคร ก็จะกด 33 ก็ไม่ได้อีก ต้องกด 43 นี่ยังไม่นับว่าหาช่อง 7 ไม่เจอ แต่ทั้งหมดนี้พอไปบ้านคนอื่น ก็กดอีกแบบนะคะ ตัวเลขมันไม่ตรงกัน เอาจริงๆ ปวดหัวและปวดใจมาก บางทีอ้อมก็ไม่เข้าใจนะคะ จะรีบจับฉลากเลขช่อง จะให้มีช่องดิจิทัลกันไปทำไม ถ้ามันยังไม่มีความพร้อม สัญญาณที่ไปไม่ถึงไหน กล่องรับสัญญาณที่ยังไปไม่ถึงมือ หรือถ้าจะถึงต้องเพิ่มเงิน..

(หมายเหตุ ‘สุดแค้น..แสนรัก’ : คอลัมน์ ทีวีสีรุ้ง โดย… สุนิสา สุขบุญสังข์)

เรื่องน่าสนใจ