ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

อ.ยิ่งศักดิ์ โผล่จ้อพิธีกรรายการ “ยิ่งถก กนกซัก” ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี หลังผู้ใหญ่ทาบทามนาน 7 เดือน-เพิ่มเวลารายการอาหารให้ ยันไร้ปัญหาอาร์เอสหลังออกจากพิธีกรรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางช่อง 2 ย้ำจบด้วยดี-ลาผู้ใหญ่แล้ว

11355821_123155604682493_1466434948_n

ทำเอาบรรดาแฟนรายการทอล์กโชว์รสแซ่บอย่าง “คนดังนั่งเคลียร์” ทางช่อง 2 งงสุดๆ เมื่ออยู่ๆ มีข่าวลือว่าพิธีกรดัง อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ถอนตัวจากการเป็นพิธีกรรายการดังกล่าว ได้เจอ อ.ยิ่งศักดิ์ มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวรายการใหม่ “ยิ่งถก กนกซัก” ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ที่ บมจ.อสมท ซึ่งเป็นรายการใหม่ของ อ.ยิ่งศักดิ์ และพิธีกรหนุ่ม กนก รัตน์วงศ์สกุล เลยถามถึงที่มาที่ไปของการมาทำรายการนี้ พร้อมทั้งถามถึงข่าวเม้าท์ว่าที่เจ้าตัวมารับงานพิธีกรรายการดังกล่าวทำให้เกิดปัญหากับทางช่อง 2 จนต้องออกจากรายการนี้จริงหรือไม่

ซึ่ง อ.ยิ่งศักดิ์ เผยถึงที่มาที่ไปในการทำหน้าที่พิธีกรรายการ “ยิ่งถก กนกซัก” ว่า อยู่ในรายการทีวีที่ เกี่ยวกับอาหารมาแล้วกว่า 25 ปี ส่วนรายการ “ยิ่งถก กนกซัก” จริงๆ ได้รับการทาบทามจากท่านผู้อำนวยการใหญ่มา 7 เดือนแล้ว ซึ่งตอนแรก อ.ยิ่งศักดิ์ ก็ยังไม่พร้อมเพราะงานเยอะมาก

NjpUs24nCQKx5e1D7IMN1BmlBTAMgC93n5H9WLO0jGP

แต่ตอนนี้ก็ตัดใจแล้ว แล้วยังได้รายการใหม่ ที่เป็นรายการเกี่ยวกับอาหารของตัวเองชื่อว่า “โมเดิร์นไนน์คุกกิ้ง บาย ยิ่งศักดิ์”

“ถามว่าทำไมถึงตัดสินใจรับทำรายการทอล์กของที่นี่ ก็อย่างที่บอกไปว่าพอดีเป็นช่วงการเปลี่ยนผังของช่อง 9 พอดีผังใหม่เราได้รับความกรุณาจากท่านกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ยกให้ทั้งแผงใหญ่ในวันจันทร์-พุธ มันก็เป็นเหตุเป็นผลว่าถึงเวลาที่เราต้องกลับมาสู่ครัว 3 วันของเรา ให้ทุกคนเห็นว่าเรายังอยู่ในครัวนะ ไม่งั้นทุกคนจะคิดว่าอาจารย์ยิ่งศักดิ์ออกจากครัวไปแล้ว ไม่ทำกับข้าวแล้ว แล้วลูกตัวเองกำลังจะเติบโตในวงการอาหาร เพราะฉะนั้นก็เลยคิดว่าเรายืนทำกับข้าวกับลูกสักแป๊บนึงน่าจะโอเค”

รายการของเราเป็นรายการทอล์กแนวไหน?

“เป็นรายการทอล์กเรื่องประเด็นของสังคม มันไม่ใช่แค่เรื่องดาราหรือเรื่องทั่วไป อย่างเช่นเรื่องฟุตปาทตกลงจะให้ไว้ขายของหรือไว้ให้วินมอเตอร์ไซค์ จะเป็นประเด็นสังคมมากกว่า ยิ่งศักดิ์ว่าน่าจะเป็นประโยชน์ของคนจำนวนมาก”

เป็นครั้งแรกที่มาทำรายการแนวนี้?

“ใช่ๆ ก็ตื่นเต้นนะ แต่บังเอิญได้มาร่วมงานกับคุณกนกด้วย เลยคิดว่าโอเค เพราะคุณกนกเขาเก่งอยู่แล้ว”

คาดหวังมากน้อยแค่ไหน?

“ยังตอบไม่ได้ เพราะการทำรายการทุกรายการมันจะคาดหวังอะไรมากไม่ได้ แต่เราตั้งใจว่าเราจะทำให้ดีที่สุด เราคิดว่าเรายังมีสำนักข่าวไทย มีเนชั่น และช่อง 9 ด้วย ผมคิดว่าจากมือโปรทั้ง 3 หน่วยงานนี้ เขาก็คงจะมีวิธีการทำงานที่ดี และมั่นใจว่าน่าจะโดนใจคนดูมากที่สุดครับ”

แบบนี้ต้องทำการบ้านเยอะไหม?

“ก็หนักครับ คิดว่ายิ่งช่วงแรกๆ คงหนักมาก ฝากติดตามชมด้วยแล้วกันครับ” พอมาทำรายการนี้แล้วเราออกจากรายการ “คนดังนั่งเคลียร์”

หลายคนมองว่ามีปัญหากับทางช่อง 2 รึเปล่า?

“ไม่มี ยืนยันว่าไม่มีนะครับ ยิ่งศักดิ์ไม่มีปัญหากับใครเลย ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันเลย”

จบกันด้วยดีไหม?

“จบด้วยดีครับ ยิ่งศักดิ์ไปลาแล้วครับ”

เรื่องน่าสนใจ