เนื้อหาโดย Dodeden.com

ในวงการบันเทิงของประเทศเกาหลีนั้นปฎิเสธไม่ได้เลยจริงๆค่ะว่า ไอดอลบ้านเค้าสวยหล่อหุ่นดีกันมากจริงๆ แต่ก็อย่างว่าแหล่ะ ไอดอลก็คือคนธรรมดาที่ต้องมีโมเม้นท์ตัวแตกกันบ้าง เพราะในช่วงที่ไม่ได้ออกอัลบั้มก็จะได้ไปกินเที่ยวกันอย่างเต็มที่ ผลก็คือน้ำหนักตัวที่พุ่งปรี๊ดดด!!! แต่ภายในเวลาไม่นานพวกเธอก็จะกลับมามีหุ่นสวยเด้งโดนใจแฟนๆ ได้ เคล็ดลับคืออะไร มาค่ะ ตามมาส่องเคล็ดลับในการลดน้ำหนักพร้อมกับดูรูปให้เห็นๆ กันไปเลยว่า ไอดอล 10 คนนี้เมื่อลดน้ำหนักจนหุ่นสวยเพรียวเเล้วจะปังขนาดไหน !

ซอฮยอน Girls Generation 
มาเริ่มกันคนแรกที่น้องเล็กซอฮยอน แห่ง Girls Generation (วงนี้ดังในบ้านเรามาก เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะรู้จัก) ซึ่งเมื่อหลายปีก่อน คุณเธอขึ้นชื่อว่าเป็นไอดอลที่อวบจนเกือบอ้วนมากที่สุดคนหนึ่ง แต่ก็นั่นแหล่ะค่ะ ด้วยความที่อายุยังน้อย จึงทำให้เธอไม่ค่อยได้สนใจดูแลรูปร่างของตัวเองเท่าไหร่ แต่เเล้วแฟนๆ ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นคุณเธอกลับมาในลุคสาวผอมบาง แต่ใบหน้ายังสดใสอิ่มเอิบสุดๆ และก็ยังคงความเพรียวมาได้จนถึงตอนนี้ (โดยไม่มีการโยโย่) เคล็ดลับดีๆ ของซอฮยอนก็คือ กินโปรตีนจากไก่ และปลาเป็นประจำ อาหารว่างของเธอก็คือมันหวานญี่ปุ่นที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยลดความอยากอาหารแต่ก็มีประโยชน์เต็มเปี่ยม และที่สำคัญหลังจากตารางงาน เธอจะแบ่งเวลาไปออกกำลังที่ฟิตเนสอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 วันด้วย

 

เวนดี้ Red Velvet
สาวเสียงดีทรงพลังอย่างเวนดี้ก็เคยมีช่วงเวลาที่อวบจนเกือบอ้วนเหมือนกัน หลังจากที่เธอได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกในค่ายเพลงเเล้ว เธอจำเป็นที่จะต้องรีดน้ำหนักตัวเองเพื่อให้ทันการเดบิวท์เป็นนักร้อง และเธอก็ทำสำเร็จค่ะ จากสาวอวบอ้วนในวันนั้น กลายมาเป็นสาวสวยหุ่นเพรียวในวันนี้ และแน่นอนว่าเธอสวยปัง!! ขึ้นมากจริงๆ แถมพลังเสียงของเธอก็ยังดีต้นๆ ของวงการเพลงเกาหลีอีกด้วยนะ เพอร์เฟ็ค! เคล็ดลับดีๆ จากเวนดี้ก็คือ “คุณจะต้องไม่กังวลกับรูปร่างของตัวเองมากเกินไป ค่อยๆ ลดอย่างมีวินัยและมีความสุขกับการใช้ชีวิต”

 

ซูจี Miss A
รักแรกแห่งชาติของเกาหลีอย่างซูจี ก็เคยมีช่วงเวลาที่ต้องโดนคนล้อว่าต้นขาใหญ่เหมือนกัน และนั่นก็คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอลุกขึ้นมาปฎิวัติตัวเองด้วยการลดน้ำหนักอย่างเข้มข้น ซูจีบอกว่าเธอชอบกินสลัดอกไก่และมันหวาน เพราะมันจะช่วยเติมพลังงานให้เธอได้เป็นอย่างดี การออกกำลังกายของเธอจะเป็นท่าง่ายๆ อย่างซิทอัพและกระโดดเชือก แต่ถ้าไม่มีเวลาก็จะเล่นโยคะที่บ้านเเทน

 

โชรง A Pink
หัวหน้าวงคนสวยอย่างโชรงนั้นเคยมีรูปร่างอวบๆ ในช่วงสมัยที่เดบิวท์แรกๆ และนั่นทำให้เธอกลุ้มใจเป็นอย่างมากเพราะออกกล้องทีไรก็จะดูตัวใหญ่เกินหน้าเกินตาเพื่อนร่วมวงเสมอ เธอลดน้ำหนักด้วยการกินมันหวานและซุปใสเป็นประจำ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเธอจะอนุญาติให้ตัวเองมีวันที่สามารถกินอะไรก็ได้ตามใจ 1 วัน การออกกำลังกายที่โชรงชื่นชอบมากที่สุดคือการเล่นฮูล่าฮูป เพราะไม่ต้องใช้พื้นที่เเละเวลามากนัก แต่ก็ได้เหงื่อเยอะเหมือนกันค่ะ

 

ยูริ Girls Generation
ถ้าจะพูดถึงไอดอลที่ลดความอ้วนเเล้วปัง!! สุดๆ จะขาดสาวผิวเข้มคนนี้ไปไม่ได้เลยค่ะ ยูริจะมีช่วงเวลาที่อ้วนๆ ผอมๆ อยู่ตลอด เพราะเป็นคนที่รูปร่างใหญ่มาแต่ไหนแต่ไร แต่ความพยายามมันก็ส่งผลสำเร็จต่อคนที่มีความมุมานะอยู่เสมอ เพราะเมื่อไหร่ที่เธอกำลังจะออกอัลบั้ม แฟนๆ จะได้เห็นหุ่นเพรียวบาง สปอร์ต เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ และ ABS แซ่บๆ จากยูริแน่นอน การลดน้ำหนักของยูริไม่ใช่เรื่องง่าย เธอจะต้องออกกำลังกายในฟิตเนสอย่างหนักและควบคุมอาหารอยู่เสมอ เพราะเธอไม่ใช่คนที่น้ำหนักลงง่ายๆ อย่างคนทั่วไป

เห็นอย่างนี้เเล้ว คนที่กำลังลดความอ้วนคงมีกำลังใจที่จะฮึดสู้ต่อไปนะคะ ขนาดไอดอลเกาหลีที่ว่าไม่ค่อยมีเวลายังเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองได้ขนาดนี้ เราก็ต้องทำได้เหมือนกัน สู้ๆ ค่ะ !!!

 

เรื่องน่าสนใจ