ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

สาวๆ ฟังทางนี้ ใครอยากสวยเจิดเฉิดฉายเวลาออกงาน นอกจากเสื้อผ้า หน้าผม ที่ต้องสวยเป๊ะแล้ว รองเท้าส้นสูงเริดๆ สักคู่ ก็ช่วยให้รัศมีเซเลบจับขึ้นมาทันที งานนี้เกิดแน่นอน

EyWwB5WU57MYnKOuXobVXHwQ5QNFla23SiyCDVTIlsCG8YLewLFzVz

วันนี้เรามาครีเอตไอเดียการเลือกรองเท้าส้นสูงให้เหมาะกับเรียวเท้าของคุณมาให้ลองพิจารณากัน สาวๆ ที่เริ่มหัดใส่ส้นสูงจะได้เลือกใส่ให้เหมาะกับรูปเท้า และสร้างความมั่นใจได้ตั้งแต่ก้าวแรก

ส่วนจะมีวิธีไหน ยังไงบ้าง ตามมาเช็กลิสต์กันที่นี่

1. ไซส์พอดี เดินสะดวก

สิ่งสำคัญอันดับแรก การเลือกซื้อรองเท้าต้องเลือกขนาดให้พอดีกับเท้ามากที่สุด เวลาไปซื้อรองเท้า ให้ไปซื้อตอนบ่าย เพราะเท้าเราจะขยายมากที่สุด ทำให้ได้ไซส์ที่ถูกต้อง แม้ว่าบางคู่จะชอบมาก โดนใจสุดๆ แต่ถ้าไม่มีไซส์ ตัดใจซะ อย่าซื้อเด็ดขาด ถึงทนใส่ไปก็จะทำให้ปวดหลังและเจ็บข้อเท้าได้

ก่อนซื้อต้องลองทุกครั้ง พอสวมแล้วให้ลองกดๆ ที่หัวรองเท้า ถ้ากดยุบลงได้ก็โอเค แต่ถ้ากดลงไม่ได้ แสดงว่าแน่นเกินไป ให้หาคู่ใหม่ จากนั้นพอได้ไซส์ที่พอดีแล้ว ให้ลองเดินว่าเดินสะดวกไหม เจ็บเท้ารึเปล่า รองเท้าที่ดีพอลองใส่แล้วจะไม่เจ็บ ไม่กัด พื้นรองเท้าด้านในนิ่มสบาย

2. เลือกสีเรียบๆ แต่หรู

การเลือกสี เลือกแบบ สาวๆ ที่เห็นแบบแปลกๆ เก๋ๆ ก็มักจะพุ่งใส่ทันที ขอเตือนก่อนว่า รองเท้าเราซื้อไปควรใส่ได้หลายโอกาส อย่าซื้อเพราะแค่จะใส่ไปงานๆ เดียว ดังนั้นควรเลือกแบบเลือกสีที่เรียบๆ แต่ดูหรูหราแทนดีกว่า เช่น รองเท้าหนังสีชมพูพาสเทลเรียบๆ ดูหรูกว่าหนังฉลุลายรอบรองเท้า และระหว่างหนังแก้วกับกำมะหยี่ ตัดหนังแก้วทิ้งไปได้เลยเพราะดูโลว์คลาส ส่วนหนังกำมะหยี่ดูหรูมีรสนิยมดีกว่า

NjpUs24nCQKx5e1D61YsIHT3GAIuKWW5khlYPv6BXKp

3. แพลตฟอร์มหนาๆ ดูโลว์คลาส

สาวๆ คงรู้จักรองเท้าแพลตฟอร์มเป็นอย่างดี ซึ่งก็คือรองเท้าที่ส่วนของหัวรองเท้าจะมีการเสริมพื้นให้หนาๆ ขึ้นมาอีกหลายนิ้ว เพื่อที่ส้นรองเท้าจะได้สูงได้มากขึ้น เหมาะกับคนที่ชอบรองเท้าส้นสูงมากๆ 4-5 นิ้ว

แต่เดี๋ยวก่อน! แม้ว่าการใส่รองเท้าแพลตฟอร์มจะทำให้คุณดูตัวสูง ดูขาเพรียวยาวขึ้น แต่การใส่ส้นสูงมากๆ ขนาดนั้นอาจทำให้มีปัญหาสุขภาพตามมา เช่น การปวดเท้า ปวดหลัง ยิ่งถ้าใส่เป็นประจำ อาจทำให้กระดูกสันหลังงอผิดรูปได้ ควรเปลี่ยนมาใส่รองเท้าแพลตฟอร์มแบนๆ ที่ ความสูงด้านหน้ารองเท้าไม่เกิน 1 นิ้ว จะดีกับสุขภาพเท้ามากกว่า

4. อย่าฟรุ้งฟริ้งเกินไป

สำหรับการเลือกรองเท้าออกงานกลางคืน ส่วนใหญ่สีที่มักเลือกกันคือสีขาว สีดำ ซึ่งก็ถูกกาลเทศะ และเรียบหรูดูดี แต่ถ้าจะเกิดมากขึ้นแนะนำว่าใส่สีเงินจะเจิดจรัสสุดๆ อาจจะเลือกสีเงินที่เนื้อวัสดุมีเท็กเจอร์ประกายวิบวับด้วยก็ยิ่งช่วยเสริมให้โดดเด่น

และอย่าได้เลือกรองเท้าประเภทที่ติดเม็ดพลอย มุก หรือสิ่งประดับต่างๆ ลงบนรองเท้า เพราะทำให้ดูโลว์คลาส อีกอย่างถ้าเดินไปเตะหรือเกี่ยวอะไรจนเม็ดประดับหลุดหาย มันก็จะดูแหว่งๆ ไม่สวย กลายเป็นว่ารองเท้าคู่นั้นก็ไม่ได้ใส่ออกงานอีกเลย
พอใส่รองเท้าสบาย ก็ทำอะไรได้มั่นใจ พลิ้วสุดๆ

NjpUs24nCQKx5e1D61YsIHT3GAIuKWbVbVD6Kd3R6To

5. หัดเดินให้มั่นใจ

พอเลือกมาได้ตรงใจแล้ว ก่อนออกงานสำคัญ ต้องเอามาใส่หัดเดินด้วยนะจ๊ะสาวๆ เพราะการจะทำให้เราสวยเจิดไปพร้อมๆ กับรองเท้า ก็ต้องเป็นการเดินที่เฉิดฉาย มั่นใจ ไม่มีอาการรองเท้ากัดมากวนใจ แค่นี้ ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหน ก็สวยเด่น สะดุดตาได้แล้ว

อ้อ! แล้วอย่าใส่นานๆ หรือใส่เป็นประจำล่ะ เพราะไม่ดีต่อสุขภาพเท้านะจ๊ะ ควรหารองเท้าส้นแบนมาคอยเปลี่ยนด้วยนะ จะได้สวยอย่างสุขภาพเท้าดีไปพร้อมๆ กัน

เรื่องน่าสนใจ