เพลงไทยไม่เชย ! “ชิน ชินวุฒ” เผย อยากร้อง “เพลงแหล่”

1

ถือว่าเป็นลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส แต่หัวใจเป็นไทยเกินร้อยเลยก็ว่าได้ ที่อยากจะเป็นหนึ่งในการร่วมสืบสานศิลปะเพลงไทยพื้นบ้าน สำหรับนักร้องหนุ่มหล่อขาแดนซ์ “ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน” หลังจากที่ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการสุดฮา “โรงระบำจำอวด” ทางช่อง 7 รายการเบาสมองที่สอดแทรกเนื้อหาสาระเกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรมไทย ก็ถึงยอมรับในรายการว่าตนอยากจะหัดร้อง “เพลงแหล่” กันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะได้โชว์เต้น เล่นตลกครั้งแรกร่วมกับหนุ่มๆจากบ้าน เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์ แล้ว งานนี้หนุ่มชินยังปลื้มสุดๆเพราะได้ร่วมงานกับ เด๋อ ดอกสะเดา , เป็ด เชิญยิ้ม , โน้ต เชิญยิ้ม ,โย่ง เชิญยิ้ม ,พวง เชิญยิ้ม และสุเทพ สีใส ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นชั้นครูของวงการตลกอีกด้วย งานนี้เจอรุ่นใหญ่ ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่ หลุดขำอยู่ตลอดเวลา พอถามถึงความรู้สึกหนุ่มชินกล่าวว่า

“รู้สึกเป็นเกียรติ ดีใจ และมีความสุขมากที่ได้มาร่วมงานกับทุกคนเพราะปกติเคยดูแต่ในทีวีแต่วันนี้ได้มาเล่นตลกร่วมกับครูตลกทุกท่านก็เหมือนได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องวัฒนธรรมด้วย ชินชอบเรื่องวัฒนธรรมของไทยมาก ชินเป็นลูกครึ่งก็จริงแต่โชคดีมากที่คุณแม่ชินชอบเรื่องราววัฒนธรรมไทย นี่ผมยังคุยกับอาโย่งอยู่เลยว่า ผมอยากจะหัดร้องเพลงแหล่มานานแล้ว เพราะว่าผมไม่อยากให้วัยรุ่นสมัยนี้มองว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเชยครับ อยากให้เห็นว่าขนาดฝรั่งชาวต่างชาติเขายังมองว่าวัฒนธรรมของไทยเป็นสิ่งที่สวยงามยิ่งเราเป็นคนไทยเราต้องให้ความสำคัญกับศิลปะวัฒนธรรมบ้านเราเหมือนกันครับ ขอบคุณมากครับที่เชิญผมมารายการนี้”

หลงรักและชื่นชมในศิลปะความเป็นไทยแบบนี้ ถือว่าเป็นบุคคลที่น่าเอาเยี่ยงอย่างมาก สำหรับแฟนๆที่รักและเป็นสาวกหนุ่มชิน สามารถติดตามชมความสนุกสนานที่จะเกิดได้รายการ “โรงระบำจำอวด” ใน วันอาทิตย์ ที่ 11 สิงหาคม 2556 เวลา 16.15 – 17.15 น. ทางช่อง 7 สี

เรื่องน่าสนใจ