แป๋ม The Poison ควบสองตำแหน่ง  ศิลปิน และคนเบื้องหลังลุยงานไอคอนนิค เรคคอร์ด

Tokyo with mom 1778

หนึ่งในสมาชิกวง The Poison สังกัดไอคอนนิค เรคคอร์ด น้องแป๋ม ศศิกานต์ ลี้ตระกูล กำลังทำหน้าที่ควบสองตำแหน่ง  ทั้งศิลปินของค่าย  และคนเบื้องหลัง ลุยงานกับบอสโดม  ปกรณ์ ลัม หลังที่ปล่อยซิงเกิ้ลแรก” GIRLFRIENDS”ออกมาแล้ว วันนี้กำลังจะปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2  เพลง 1951 เพลงสากลที่มีเนื้อหาพูดถึงความชอบของทั้ง 3 สาว

 

คือเรื่องของแฟชั่น การแต่งตัว ช้อปปิ้ง แล้วย้อนเวลาไปแฟชั่นยุคปี 1951 ที่ยังดูหรูหรา สวยงาม มีสไตล์ เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัยในความคิดของทั้ง3 สาว เสียงเพลงกับแฟชั่นมันเป็นสิ่งที่คู่กันได้ไม่ว่าจะยุคไหนก็ตาม  แฟชั่นบางครั้งกลายเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานเพลงของทั้ง 3 คนอีกด้วย  ซึ่งเพลงนี้ทั้ง 3 สาวมีส่วนร่วมในการทำงานเยอะมากทั้งเนื้อร้อง ที่แบ่งกันแต่ง  การเข้าห้องอัด   แต่ตอนนี้อีก 1 สาว น้องแป๋มขอควบสองตำแหน่งทำงานเบื้องหลังด้วย…

น้องแป๋มเผยว่า “ตอน เด็กๆได้เรียนดนตรีคลาสสิคมา ทำให้ชอบดนตรีแนวClassic ,แนว Jazz จนโตขึ้นก็ได้ฟังเพลงหลากหลายแนวมากขึ้นเรื่อยๆ จนวันนึงเพื่อนที่เป็นคนชอบเพลงแนวร็อค แนวElectronic เริ่มสังเกตว่าเพลงที่แป๋มชอบฟัง สไตล์การแต่งตัว ความชอบหลายๆอย่างของแป๋มเหมือนกัน เลยจุดประกายให้แป๋มค้นพบความชอบที่แท้จริงของตัวเอง  ว่าเราชอบแฟชั่น  ชอบแต่งตัว  ชอบดนตรีแนวร็อค แนวElectronic พอมาทำเพลงกับพี่โดม ที่ไอคอนนิค กับเพจพลอย  และเมทัล พี่โดมให้อิสระกับการทำงานมาก  ให้เรามีการแสดงออก  แสดงความคิดเห็น  ได้ลงมือทำ เขียนเพลงกันเอง  เลือกดนตรีกันเอง  เรียนรู้ทุกขั้นตอนการทำงาน  เสื้อผ้า หน้าผม ให้ลองดีไซด์กันเองด้วย

 

แล้วมีโอกาสคุยกับพี่โดมบ่อยๆ  เขาเริ่มมองเห็นว่าเราน่าจะทำอะไรได้มากกว่าร้องเพลง ก็เลยเปิดโอกาสให้มาช่วยเสริมทีมงานเบื้องหลัง  ด้านโปรดักชั่นด้วย ไม่ได้จำกัดว่าเราต้องทำแค่ไหน  ทุกเรื่องเราต้องเข้าประชุม  ไม่ว่าจะถ่ายมิวสิควีดีโอ  ทำสคริปต์ เสื้อผ้า หน้าผม ช่วยดูแลศิลปินด้วย ประสานงาน  คือเราต้องรู้ทุกหน้าที่ เผื่อที่จะช่วยเสริมงานแต่ละส่วนได้

 

บางครั้งก็ถ่ายภาพนิ่งเอง  ก็เริ่มทำมาได้เกือบ 2 เดือนล่ะค่ะ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ได้ทำงานจริง  ได้ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังเลย ต้องขอบคุณพี่โดมที่ยื่นโอกาสมาให้ ให้เราได้รู้ตัวเองด้วยว่าชอบทำงานแนวไหน   งานเพลงก็ทำอยู่  ค่อยๆออกที่ละซิงเกิ้ลค่ะ ก็อยากให้ติดตามผลงานกันด้วยนะค่ะ  เพลง 1951 ของพวกเราThe Poison ค่ะ”

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ