แก้จมูก แบบไม่ทะลุ ไม่พึ่งซิลิโคน

gybziishebad

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
20 ธันวาคม 2017
โพสต์
3
ขอมาเม้าส์มอยเรื่องศัลยกรรมซักหน่อยนะคะ คือเราไปทำศัลยกรรมมาค่ะ ซึ่งนั่นก็คือการแก้จมูกด้วยเทคนิคพิเศษ โดยใช้กระดูกอ่อนกลางจมูก+กระดูกอ่อนหลังหู และวัสดุสังเคราะห์มาเพิ่มสันและปลายให้โด่งพุ่งมากขึ้นค่ะ (ไม่ใช้ซิลิโคนเลยนะคะ) ข้อดีคือไม่ทำให้จมูกทะลุแน่นอน เหมาะมากๆ กับคนที่เคยเสริมจมูกซิลิโคนแล้วทะลุ หรือแก้จมูกแล้วแก้จมูกอีกจนเหนื่อย

-เปิดสภาพหน้าก่อนทำศัลยกรรมจ้า-


เมื่อก่อนก็ยังไม่ได้อยากทำจมูกอะไร พอโตขึ้น เราก็รู้สึกว่าหน้าตาก็สำคัญระดับนึง และอีกอย่างเราอยากมีความมั่นใจมากขึ้น จึงเสริมจมูกซิลิโคนกับโรงพยาบาลนึง ในกรุงเทพ

ผลที่ได้คือจมูกดูโด่งขึ้นมามาก ขับให้หน้าคมสวยดีเลยค่ะ ชอบมากกกก แต่ผ่านไปได้ 5-6 ปี มันเริ่มมีอาการ เหมือนซิลิโคนมาดันปลายจมูก อย่างปีที่แล้วจมูกก็แดงๆ เจ็บๆ อยู่ 2-3 รอบ เวลาจับปลายจมูกก็รู้สึกได้เลยว่าโดนซิลิโคนเต็มๆ เลยเริ่มหาที่แก้จมูกใหม่ ก็เจอแบบใช้กระดูกอ่อนหลังหู+ซิลิโคน, กระดูกซี่โครง, กระดูกอ่อนกลางจมูก ที่เคลมว่าช่วยไม่ให้จมูกทะลุได้

เราก็นั่งศึกษาไปทีละแบบ ดูรีวิว ดูข้อมูลอยู่หลายเดือน สุดท้ายเข้าไปปรึกษาแพทย์ที่รับแก้โดยการใช้กระดูกอ่อนกลางจมูกค่ะ เพราะจากที่ดูที่เกาหลีเค้าก็นิยมใช้วิธีนี้กัน ซึ่งที่ไทยก็มีหมอที่ทำวิธีนี้ได้ด้วย


ตอนนี้คือจมูกเก่าที่เสริมซิลิโคนไว้ค่ะ ที่จริงถ้าจมูกไม่มีปัญหาก็ไม่อยากแก้จมูกเท่าไหร่นะคะ ทรงสวยอยู่แล้ว

-เปิดสภาพหน้าหลังแก้จมูกด้วยกระดูกอ่อนกลางจมูกจ้า-


ตอนนี้คือหลังแก้จมูก รูปเรียงจากซ้ายไปขวา (1วัน> 3วัน> 7วัน) ตอนอาทิตย์แรกต้องใส่เฝือกดามจมูกไว้ เพื่อให้จมูกอยู่ทรงค่ะ พอครบ 7 วัน ก็เข้าไปตัดไหมและถอดเฝือกออก (จมูกเบา โล่งไปเลย) เห็นทรงครั้งแรก โด่งมากๆ สิ่งที่แปลกอย่างนึงสำหรับเราคือจมูกไม่ช้ำเลยค่ะ ต่างจากครั้งก่อนที่ทำแบบซิลิโคน



ตอนนี้ 14 วัน อาทิตย์ที่สอง สันจมูกดูยุบลง จมูกดูเป็นทรงมากขึ้น



(ซ้ายก่อนทำ ขวาหลังทำไป 21 วันจ้า) รูปนี้เราเอามาเทียบให้ดูว่าหลังแก้จมูกทรงเปลี่ยนไปเยอะมั้ย เราว่าก็เปลี่ยนไปเยอะอยู่นะคะ สังเกตจากปลายจมูกที่ดูยาวและพุ่งขึ้น ส่วนสันจมูกดูเท่าเดิม เพราะคุณหมอบอกว่าสันเก่าดูสวยรับกับหน้าอยู่แล้ว คุณหมอเลยทำสันให้สูงเท่าเดิมค่ะ เพิ่มเติมคือปลายยาวพุ่ง รับกับหน้าดีค่ะ​

นับตั้งแต่ทำไป ก็เกือบเดือนแล้วค่ะ จมูกก็เริ่มเข้าทรงมากแล้ว เพราะเราไม่รู้สึกว่ามันตึงหรือบวมจมูกแล้ว เดี๋ยวครบเดือนเราต้องเข้าไปหาคุณหมออีก ยังไงถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลง เราจะมาอัพเดตให้ดูอีกนะคะ

 

simsod

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
17 พฤศจิกายน 2017
โพสต์
17
ชอบทรงอะ สวยกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง